top of page
Search
  • homemasvn

Tổng hợp tất cả đặc điểm về dòng đá granite

Đá granite đang là dòng đá trang trí được tin dùng trên thị trường toàn cầu vài năm gần đây. Kể cả ở Việt Nam, đa phần các đối tượng khách hàng khi bắt đầu lên những ý tưởng hoàn thiện công trình của mình đều lựa chọn dòng đá granite đầu tiên. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem lí do tại sao mà loại đá này lại được yêu thích như vậy nhé!




1. Đá granite và đá hoa cương là một cũng là một dòng đá tự nhiên

Rất nhiều người bị hiểu nhầm rằng đá granite và đá hoa cương là hai loại đá khác nhau mặc dù nó là một. Khi không tìm hiểu rõ ràng sản phẩm trước khi lựa chọn để rồi bị những chủ cửa hàng, nhân viên lừa đảo sang các loại gạch hay đá “dởm” khác đến khi bắt đầu thi công và trong quá trình sử dụng mới bị vỡ lở, ngã ngửa khi thấy nó dễ bị vỡ, bạc màu và xuống cấp quá nhanh. Hãy đọc hết bài viết sau này để tránh tình trạng như trên nhé!




2. Những ưu điểm nổi bật của đá granite

+ Đá hoa cương có đặc điểm chống thấm, chống ẩm và chịu nước.

+ Ngoài ra nó còn chống cháy, cách âm rất hiệu quả và chống tia cực tím.

+ Độ bền đẹp thường trường tồn với thời gian, chống trầy và chống nấm mốc, chịu được sự tiếp xúc bề mặt nhiều tại những khu vực đông người

+ Đá hoa cương cũng dễ dàng lau chùi, vệ sinh sạch sẽ và luôn giữ được vẻ sang bóng. + Đá có thể cách nhiệt trong mùa hè và giữ nhiệt trong mùa đông. + Giúp tiết kiệm được nhiều chi phí trong thi công và tiết kiệm không gian.

+ Sự phong phú về màu sắc giúp cho những kiến trúc sư có thể dễ dàng bố trí đá hoa cương ở khắp mọi nơi mà vẫn đảm bảo được sự hài hòa về mặt kiến trúc tổng thể. Được xem là điểm mạnh cho các chủ đầu tư.

+ Được hình thành ở nhiệt độ cao và sâu bên trong lòng đất, chính vì điều này đã giúp cho đá hoa cương có thể chịu được sự ăn mòn của các loại axit thông thường.

+ Đảm bảo sức khỏe khi sử dụng vì một vài loại đá nguồn gốc từ tự nhiên thường chứa một lượng chất phóng xạ gây ảnh hưởng lớn tới con người nhưng dòng đá granite thì không. Rất an toàn và đảm bảo.



3. Nhược điểm của đá granite

+ Đá hoa cương thường có giá thành đắt hơn so với những loại đá solid surface, gạch men khác.

+ Vấn đề về thiết kế và thi công cũng gây mất nhiều thời gian hơn. ( ưu điểm là có độ cứng cao bền nhưng nó lại là nhược điểm trong thi công, nhưng nhìn xa và rộng hơn thì nhược điểm này cũng không đáng bận tâm.) + Đá phải cần được thường xuyên làm sạch, lau chùi và vệ sinh bề mặt để giúp cho đá luôn được sáng bóng tự nhiên trong suốt thời gian sử dụng.( Gần như bất kì sản phẩm nào cũng đều cần yêu cầu yếu tố này nếu bạn muốn duy trì cho “tuổi thanh xuân” của nó. Vì vậy, có lẽ đây cũng không hẳn nhược điểm quá lớn mà có thể lấn át được các ưu điểm mạnh mẽ của đá granite này).




4. Giá cả chung của đá granite trên thị trường

Ở trên, HOMEMAS có nhắc đến đây là một trong các nhược điểm của đá granite. Tuy nhiên, đó là xét về kinh phí bạn bỏ ra trước mắt còn xét về lâu dài thì đá tự nhiên lại có giá thành khá là rẻ. Bạn có thể so sánh trực tiếp với các loại gỗ “cực phẩm” có tuổi thọ lâu dài ốp lát phong phú không bị lo mốc, mối, mọt và cùng tạo nên một không gian sang trọng. Khi đó bạn sẽ thấy rằng là đá granite không thể rẻ hơn được nữa. Vì nó chỉ dao động trong khoảng từ 299.000VND => 2.700.000VND trên một mét vuông. Tuy nhiên các mặt đá nhập khẩu mới có giá thành cao đến như vậy. Còn đa phần các loại đá trang trí nội thất trong nước có tính chất, mẫu mã không hề kém cạnh mà giá thành chỉ khoảng dưới 1 triệu đồng. Trong khi, giá gỗ tốt cũng có thể so sánh chất lượng với đá granite thì phải dao động trên 1 triệu đồng.




HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM

Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM Hotline : 0966 096 568 Website : https://homemas.com/

1 view0 comments

Comments


bottom of page